NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024

XÂY DỰNG CHI ĐOÀN MẠNH

Thứ hai - 13/11/2023 23:19
[XÂY DỰNG CHI ĐOÀN MẠNH]
         Xây dựng chi đoàn mạnh là cơ sở để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị và xã hội; thu hút, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên, phát huy cao nhất tính tiền phong, gương mẫu của đoàn viên. Ngay từ đầu năm BCH Thành đoàn đã xây dựng hướng dẫn triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh”.
       Theo đó, tập trung về tư tưởng chính trị như tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về chính trị, bồi dưỡng lý tưởng, xây dựng niềm tin; tạo môi trường để đoàn viên học tập, rèn luyện và tìm hiểu rõ mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của Đoàn và nhiệm vụ của đoàn viên; Thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những vấn đề có tác động liên quan đến thanh niên. Thông qua đó, định hướng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa “Sống và làm việc theo pháp luật”. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ có tính tuyên truyền giáo dục cao, mang nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa cho đoàn viên. 
       Đồng thời, tổ chức sinh hoạt định kỳ theo các chủ điểm tư tưởng, chính trị phù hợp, kịp thời nắm bắt tư tưởng của đoàn viên. Về tổ chức hoạt động tập trung xây dựng các chương trình công tác, kế hoạch hoạt động của chi đoàn, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Qua đó công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn thành phố không ngừng phát triển; hệ thống tổ chức Đoàn ngày càng hoàn thiện; đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng mạnh về chất; nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn ngày càng được cải tiến, đáp ứng nhu cầu và lợi ích thiết thực của thanh niên tại địa phương.

        Không chỉ có vậy, đối với các phong trào hoạt động, các cấp bộ Đoàn hướng dẫn các Chi đoàn xây dựng chương trình công tác, kế hoạch hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên. Nội dung các phong trào, hoạt động phải hài hòa giữa phát huy vai trò xung kích, sáng tạo và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên và lựa chọn những việc cụ thể, từ dễ đến khó, từ nhỏ đến lớn, có ý nghĩa thiết thực để triển khai thực hiện. Qua quá trình triển khai, đã xuất hiện nhiều chi đoàn mẫu, chi đoàn chủ động công tác, tiêu biểu như chi đoàn Tổ 6, phường B’Lao (Buôn Sô Ven – Vùng đồng bào dân tộc thiểu số).
1 2
CLB bóng đá nữ đồng bào dân tộc thiểu số Buôn Sô Ven - Phường B'Lao
 
z4878769338679 1a960fff8222f37ee395b4a19246d347
CLB bóng đá nữ đồng bào dân tộc thiểu số Buôn Sô Ven - Phường B'Lao
       Hiện nay, chi đoàn Tổ 6, phường BLao có 36 đoàn viên, trong đó Ban Chấp hành có 03 đồng chí, 02 đồng chí là đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn. Ngay từ đầu năm, BCH chi đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng tháng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng uỷ viên BCH, tổ chức và duy trì sinh hoạt chi đoàn định kì hàng tháng. Nội dung sinh hoạt chi đoàn chủ yếu bám sát nhiệm vụ chính trị của tổ, phường, coi trọng việc sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm, ngoài ra BCH chi đoàn chủ động sưu tầm thông tin bổ ích thông qua một số thông tin của Đoàn cấp trên, chi uỷ chi bộ, ban Mặt trận và các đoàn thể trong tổ. Nhằm thu hút đông đảo đoàn viên tham gia vào các hoạt động của Đoàn, BCH chi đoàn đặc biệt chú trọng hình thức sinh hoạt chi đoàn. Bên cạnh đó chi đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện, hoạt động an sinh xã hội, thông qua hoạt động sẽ thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, mỗi đoàn viên có điều kiện và cơ hội rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành hơn…
2 3
Duy trì làng nghề truyền thống - Buôn Sô Ven phường B'Lao
         Bên cạnh những hoạt động trên, chi đoàn còn tổ chức các phong trào thiết thực, đáp ứng nhiệm vụ của địa phương như: Tổ chức ra quân tháng Thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè bằng việc quét dọn, thu gom rác đường làng, ngõ xóm, tham gia có hiệu quả các hoạt động do Đoàn phường phát động như Hội xuân, giao lưu văn nghệ, thể thao, tổ chức tu sửa tuyến đường tự quản, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2 gia đình chính sách nhân ngày Thương binh liệt sỹ …Ngoài các hoạt động phong trào, BCH chi đoàn đã tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tập trung phát triển thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, như mô hình dệt tổ cẩm, chuyển đổi giống cây trồng, nuôi heo, … tiêu biểu như mô hình Dệt thổ cẩm của tổ hợp tác thanh niên gồm 7 đồng chí do đồng chí Ka Léo làm chủ nhiệm , mô hình này đã được Ban thường vụ Thành đoàn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vay vốn với số tiền là 350tr và đang tiếp tục triển khai, đồng thời dạy nghề dẹt cho các thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số có nhu cầu…
 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
VĂN BẢN MỚI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TP. BẢO LỘC NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 244 | lượt tải:170

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜN

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG LỘC SƠN NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 241 | lượt tải:217

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠ

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠI LÀO NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 22/01/2024

lượt xem: 229 | lượt tải:345

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐA

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐAMB'RI NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 17/01/2024

lượt xem: 242 | lượt tải:540

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG 1 NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 261 | lượt tải:344
tallieusinhhoatchidoan1
LOGOTD
vb twdoan
b4
cam nang
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,625
  • Tháng hiện tại42,481
  • Tổng lượt truy cập1,720,034
Vì biển đảo quê hương
Liên kết Website
connectfb
Top
top


Down
down
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây