NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Đại Lào lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp

Thứ ba - 01/03/2022 03:01
Trong hai ngày 25 và 26/02/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đại Lào đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Thành Đoàn Bảo Lộc lựa chọn tổ chức đại hội điểm, sau đó rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội Đoàn cấp xã, phường trong toàn thành phố.
toan canh dh
Toàn cảnh Đại hội
 
dai bieu du
Các đại biểu về dự Đại hội

Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thúy Liễu - Ủy viên BTV Thành ủy, trưởng Ban dân vận Thành ủy; đồng chí Nguyễn Việt Nam - Thành ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Đại Lào; đồng chí Phạm Thế Long - Phó Bí thư Thành đoàn; các đồng chí trong BTV Đảng uỷ xã; Bí thư Đoàn thanh niên các xã, phường trong thành phố; đại diện các ngành, đoàn thể trong xã và 69 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 2.100 đoàn viên thanh niên trong xã.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Đại Lào đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Đại Lào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã Đại Lào trong nhiệm kỳ qua là: tổ chức các hoạt động xây dựng Đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 14 lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn cho 1315 thanh niên tiên tiến và đội viên, đã kết nạp được 620 đoàn viên mới; bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 36 đoàn viên ưu tú cử đi học lớp cảm tình Đảng, đề nghị kết nạp 19 đồng chí vào Đảng Cộng sản Việt Nam; tham mưu xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận. Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “tham gia hiếm máu tình nguyện”; đoàn viên thanh niên trong xã đề xuất trên 150 ý tưởng sáng kiến lên cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; trong phong trào tuổi trẻ xung kích có 76 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, duy trì hoạt động các tổ thanh niên tình nguyện bảo vệ ANTT, tự quản về ATGT, bảo vệ môi trường. Chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản sản xuất và khởi nghiệp được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, BCH xã thường xuyên đầu mối với ngân hàng CSXH thành phố để các đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế (tổng dư nợ do Đoàn xã nhận ủy thác đến tháng 02/2022 là 7,4 tỉ đồng), qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao và giải quyết việc làm cho người dân địa phương; các phong trào rèn luyện thể thao thu hút hàng ngàn đoàn viên thanh niên tham gia.
 

dang uy phat bieu
Đ/c Nguyễn Việt Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Đại hội

 

dang uy tang hoa
Đảng ủy xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

Cùng với công tác thanh niên, Hội đồng đội xã đã tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Trong 5 năm tổ chức nhiều hoạt động thu hút 3500 thiếu nhi tham gia; tổ chức các hoạt động gây quỹ, kêu gọi các nhà tài trợ tặng quà, quần, áo ấm, sách vở,... cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động đó đã góp phần hoàn thành và hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đoàn xã lần thứ V đã đề ra.

Với phương châm của Đại hội: Đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo và phát triển, tuổi trẻ xã Đại Lào sẽ thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới 2022 -2027.

 

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới.
 

thanh doan phat bieu
Đ/c Phạm Thế Long - Phó Bí thư Thành đoàn phát biểu chỉ đạo
tang co
Tặng bức chướng cho BCH Đoàn xã nhiệm kỳ mới

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Việt Nam - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã và đồng chí Phạm Thế Long - Phó Bí thư Thành đoàn đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Đại Lào đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn xã Đại Lào cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; duy trì thành lập các Câu lạc bộ tình nguyện, đảm bảo ANTT, ATGT, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên; Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn xã khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong tham gia xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, phòng chống dịch COVID-19, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,..
 

bch ra mat
BCH khóa mới chụp hình với các đại biểu


Tại đại hội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Đại Lào đã bầu BCH khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 13 đồng chí và tiến hành bầu Bí thư Đoàn xã trực tiếp tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Định, Bí thư Đoàn xã Đại Lào khóa V được Đại hội tiếp tục tín nhiệm cao bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Đại Lào khoá VI nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Bảo Lộc lần thứ VI sắp tới.

 

d c lieu tang gk
Đ/c Trần Thúy Liễu - Ủy viên BTV, trưởng Ban dân vận Thành ủy
tặng Giấy khen của BTV Thành đoàn Bảo Lộc cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2022
dang uy tang gk
Đồng chí Nguyễn Việt Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đại Lào
tặng Giấy khen của BTV Thành đoàn Bảo Lộc cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2022
tang gk
Đồng chí Phạm Thế Long - Phó Bí thư Thành đoàn Bảo Lộc
tặng Giấy khen của BTV Thành đoàn Bảo Lộc cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2022


Ngay sau khi Đại hội Đoàn xã Đại Lào kết thúc, Ban Thường vụ Thành đoàn Bảo Lộc đã tổ chức rút kinh nghiệm cho các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở để Đại hội Đoàn Thanh niên cấp cơ sở trong thành phố nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ được diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo Kế hoạch, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn sẽ tổ chức Đại hội kết thúc trong Tháng 3/2022, Đại hội Đoàn thành phố sẽ được tổ chức đầu tháng 5/2022.

 

Nguồn tin: Đoàn xã Đại Lào

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TP. BẢO LỘC NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 210 | lượt tải:148

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜN

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG LỘC SƠN NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 225 | lượt tải:217

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠ

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠI LÀO NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 22/01/2024

lượt xem: 204 | lượt tải:326

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐA

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐAMB'RI NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 17/01/2024

lượt xem: 219 | lượt tải:490

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG 1 NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 241 | lượt tải:336
tallieusinhhoatchidoan1
LOGOTD
vb twdoan
b4
cam nang
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,938
  • Tháng hiện tại27,496
  • Tổng lượt truy cập1,705,049
Vì biển đảo quê hương
Liên kết Website
connectfb
Top
top


Down
down
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây