NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024

Tuổi trẻ Bảo Lộc xung kích phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba - 14/12/2021 22:40
(LĐ online) Thời gian qua, tại Bảo Lộc, từ thành thị đến các vùng nông thôn, từ các chốt trực, đến khu vực phong tỏa, điểm tiêm vắc xin...; những “chiến sĩ áo xanh” vẫn ngày đêm đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng và Nhân dân trong cuộc chiến ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.
z2824692539917 e40c45d637fef89e2e8b097bb5d4203e
Các bạn trẻ TP Bảo Lộc làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn
 
• SẴN SÀNG TÌNH NGUYỆN
 
“Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp kéo dài, để chung tay cùng các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch, tuổi trẻ Bảo Lộc đã thành lập các đội, nhóm đăng ký những hoạt động cụ thể, tổ chức thực hiện chặt chẽ, bảo đảm hiệu quả, an toàn” - Anh Đỗ Mạnh Tường, Bí thư Thành đoàn trao đổi với chúng tôi.
 
Với quan điểm “3 chung”: Chung địa bàn - chung công trình - chung ngày cao điểm, tuổi trẻ Bảo Lộc đã thay đổi để thích ứng với tình hình thực tế trong các hoạt động tình nguyện. Từ đó, nhiều chỉ tiêu tạm gác, nhiều phương thức hoạt động đã điều chỉnh phù hợp với nhiệm vụ của địa phương vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội có hiệu quả. Với tinh thần đó, đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) TP Bảo Lộc đã tình nguyện đăng ký tham gia các đội, nhóm phòng, chống dịch COVID-19. Hiện tại, Thành đoàn Bảo Lộc có 15 đội tình nguyện, với hơn 300 ĐVTN tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm vắc xin, điểm tập kết hàng hóa và chốt bảo vệ “vùng xanh” trên toàn thành phố. Từ đó, các bạn trẻ là cán bộ Đoàn, ĐVTN luôn có mặt tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 để hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế, khai báo các thông tin cá nhân, nhập liệu các thông tin tiêm vắc xin; đồng thời, phân luồng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19; tham gia hỗ trợ người dân khai báo y tế khi đến khám bệnh, thăm nuôi bệnh nhân tại Bệnh viện II Lâm Đồng.
 
Từ cuối tháng 9 vừa qua, trong số hơn 215 ĐVTN tỉnh Lâm Đồng xung kích về thành phố mang tên Bác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 có 14 bạn trẻ đến từ TP Bảo Lộc. Thành đoàn Bảo Lộc cũng đã cắt cử 15 ĐVTN tham gia các chuyến xe nghĩa tình đón công dân từ các vùng dịch trở về địa phương. Anh Phạm Thế Long - Phó Bí thư Thành đoàn Bảo Lộc, Phó Trưởng đoàn Thanh niên tình nguyện Lâm Đồng tại TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Suốt 25 ngày (từ 26/9 đến 20/10), các bạn trẻ trực tiếp tình nguyện tham gia hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và người dân thành phố mang tên Bác phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cộng đồng, tiêm vắc xin phòng COVID-19, bốc vác, vận chuyển hàng hóa, tình nguyện hiến máu cứu người... Tuy công việc luôn khó khăn, vất vả nhưng tất cả chúng tôi đều cảm thấy được sống những ngày đẹp nhất của tuổi trẻ khi được cống hiến công sức cho đất nước, cho người dân. Hoàn thành nhiệm vụ trở về lại địa phương, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tham gia nhiều phần việc phòng, chống dịch, đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả trong tình hình mới”.
 
• SÁNG TẠO TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG
 
Trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, Thành đoàn Bảo Lộc và các cấp bộ Đoàn tại địa phương đã huy động đông đảo ĐVTN tham gia hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; trực tiếp vận động ĐVTN và Nhân dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; hỗ trợ, cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa tạm thời phòng, chống dịch...
 
Trong hầu hết các hoạt động, phần việc, ĐVTN địa phương luôn thể hiện rõ vai trò là lực lượng sẵn sàng xung kích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, tuổi trẻ địa phương đã phát huy lợi thế chủ động khai thác mạng xã hội để tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận nhằm định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và Nhân dân; thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch COVID-19 từ báo, đài Trung ương và địa phương.
 
“Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lực lượng ĐVTN TP Bảo Lộc đã và đang chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn. Qua đó, góp phần ngăn chặn sự lây lan, xâm nhập của dịch bệnh để đảm bảo cuộc sống ổn định về mọi mặt đời sống Nhân dân trong “trạng thái bình thường mới”. Dù trong hoàn cảnh nào, mọi phần việc, hoạt động của thanh niên, chúng tôi luôn có những định hướng để các bạn trẻ tạo ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng người dân địa phương”, anh Đỗ Mạnh Tường cho biết thêm.
 

Nguồn tin: Khánh Phúc (báo Lâm Đồng)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TP. BẢO LỘC NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 17 | lượt tải:0

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜN

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG LỘC SƠN NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 176 | lượt tải:186

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠ

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠI LÀO NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 22/01/2024

lượt xem: 140 | lượt tải:252

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐA

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐAMB'RI NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 17/01/2024

lượt xem: 147 | lượt tải:306

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG 1 NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 182 | lượt tải:258
tallieusinhhoatchidoan1
LOGOTD
vb twdoan
b4
cam nang
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay904
  • Tháng hiện tại42,068
  • Tổng lượt truy cập1,672,269
Vì biển đảo quê hương
Liên kết Website
connectfb
Top
top


Down
down
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây