NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024

Ban chỉ đạo hè Thành phố Bảo Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè 2018

Chủ nhật - 02/12/2018 05:32
Nhằm tổng kết những mặt làm được trong họat động hè năm 2018 với Chủ đề “Hè vui, bổ ích, an toàn” qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc tổ chức các hoạt động hè những năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn. Kịp thời nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong tổ chức các hoạt động Hè. Sáng ngày 24/8/2018 tại Hội trường Ủy ban MTTQ thành phố Bảo Lộc, Ban chỉ đạo hè thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè 2018.
Đến tham dự và chủ trì hội nghị có Đ/c Lê Trọng Tuấn – UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo sinh hoạt hè thành phố, Đ/c Đỗ Mạnh Tường - Bí thư Thành Đoàn, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo hè thành phố, cùng các đồng chí  là Thành viên Ban Chỉ đạo hè, Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thành phố, Thường trực Ban chỉ đạo hè các xã, phường, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn 11 cơ sở Đoàn xã, phường và lực lượng giáo viên TPT Đội của các Liên đội cùng về tham dự.

Mô hình giải pháp hoạt động hè 2018 được đầu tư từ cấp thành phố đến cơ sở với nhiều hoạt động như: Tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi, các Hội thi văn nghệ, TDTT…;công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, tuyên truyền luật ATGT đường bộ, tuyên truyền các chính sách pháp luật, tệ nạn xã hội…được các BCĐ hè TP và các xã, phường tổ chức thường xuyên trong dịp hè cho Thanh thiếu nhi. Thông qua các sân chơi với cách làm mới, hiệu quả nên hè 2018 đã được sự quan tâm của phụ huynh học sinh hưởng ứng tham gia một cách tự giác, tự nguyện. Trong hè 2018 không để xảy ra tình trạng tai nạn thương tích và đuối nước.
Bên cạnh những mặt đã làm được trong hè 2018, các đại biểu về dự Hội nghị cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác tổ chức sinh hoạt, phương pháp kỹ năng của những người tổ chức hoạt động cho thiếu nhi, cơ sở vật chất để phục vụ cho các hoạt động cho thiếu nhi tại vùng sâu vùng xa chưa nhiều, kinh phí tổ chức hoạt động có nơi chưa đảm bảo...dẫn đến tình trạng các hoạt động sinh hoạt cho thiếu nhi còn đang nhàm chán, chưa thực sự đổi mới nên chưa thu hút được sự tham gia của thiếu nhi cũng như sự ủng hộ của phụ huynh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đ/c Lê Trọng Tuấn – UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo sinh hoạt hè thành phố nói “Bên cạnh những nội dung đã đạt được, hè 2018 cũng còn một số mặt tồn tại cần rút kinh nghiệm sâu sắc như tỷ lệ tập hợp thiếu nhi chưa nhiều; các điểm sinh hoạt hè phần nào cũng chưa đáp ứng được hết nhu cầu vui chơi, sinh hoạt của các em thiếu nhi, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo hè thành phố cần quan tâm, đôn đốc, nhắc nhở hơn nữa đối với phường, xã được phân công phụ trách trong việc tổ chức các hoạt động tại cơ sở và tham gia các hoạt động cấp thành phố. Bên cạnh đó công tác phối hợp giữa Phòng GD&ĐT thành phố cùng Thành đoàn và các xã, phường cần có sự chặt chẽ hơn nữa trong công tác bàn giao, tổ chức hoạt động và tiếp nhận học sinh sau khi hè kết thúc; tránh trường hợp các em không tham gia hoạt động, tự do sinh hoạt vui chơi để xảy ra các trường hợp tai nạn đáng tiếc”. Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn và Lãnh đạo các địa phương cần nghiên cứu, tổ chức các mô hình mới lạ để thu hút sự tham gia của Thiếu nhi, tránh sự nhàm chán; đồng thời tăng cường công tác phối hợp với các Ban ngành địa phương và các tổ chức doanh nghiệp để làm tốt công tác xã hội hóa trong việc triển khai các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi.
Với những kết quả đã đạt được trong hè 2018 Ban chỉ đạo hè đã đề xuất UBND thành phố tặng giấy khen cho 3 tập thể (Phường 1, Lộc Phát, ĐamB’ri) và 2 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động trong dịp hè 2018.

 

Tác giả bài viết: Thành Đoàn Bảo Lộc

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TP. BẢO LỘC NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 228 | lượt tải:158

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜN

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG LỘC SƠN NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 230 | lượt tải:217

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠ

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠI LÀO NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 22/01/2024

lượt xem: 214 | lượt tải:334

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐA

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐAMB'RI NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 17/01/2024

lượt xem: 225 | lượt tải:510

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG 1 NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 245 | lượt tải:341
tallieusinhhoatchidoan1
LOGOTD
vb twdoan
b4
cam nang
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,319
  • Tháng hiện tại33,684
  • Tổng lượt truy cập1,711,237
Vì biển đảo quê hương
Liên kết Website
connectfb
Top
top


Down
down
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây