NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024

Hội nghị Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Thứ tư - 14/08/2019 23:49
(LĐ online) - Sáng 13/8, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; biểu dương khen thưởng gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. Hội nghị được tổ chức trang trọng tại đầu cầu Trung tâm Hành chính tỉnh và kết nối trực tuyến đến các đầu cầu ở một số ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng và chỉ đạo hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng và chỉ đạo hội nghị

 
Đến dự hội nghị tại đầu cầu trung tâm có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; trưởng, phó các sở, ban, ngành của tỉnh và các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.
 
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 3 năm thực hiện Chỉ thị, các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều kết quả bước đầu được ghi nhận, tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu để nhân rộng; các tổ chức, cá nhân đã xây dựng kế hoạch nêu gương, cấp trên làm trước để cấp dưới làm theo; nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ sở được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết. Ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; các cấp, các ngành, đoàn thể đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị. Nội dung “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác là những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, trong đời sống thường ngày. 
 
Hội nghị cũng diễn ra chương trình giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trên một số lĩnh vực. Đó là gương về công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư của Đảng bộ huyện Đạ Tẻh, Đảng ủy Phường 2 (Đà Lạt), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đạ Huoai; gương cá nhân vượt khó vươn lên phát triển kinh tế nông nghiệp và có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện xã hội của anh Trần Thiện Thanh Vân (Lâm Hà); gương Bí thư Chi đoàn trẻ Ndu Ha Eo, thôn Liêng Rắc I, xã Đạ M’Rông, huyện Đam Rông… Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến nhằm tôn vinh các tấm gương trong lao động sản xuất, học tập và rèn luyện, từ đó tạo động lực, nhân rộng những cách làm hay, tấm lòng đẹp trên mọi lĩnh vực. Hội nghị cũng đã biểu dương khen thưởng 18 tập thể và 38 cá nhân điển hình trên mọi lĩnh vực.
 
Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh: Phong trào học tập và làm theo Bác đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đối với đa số cán bộ, đảng viên; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, thúc đẩy thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội và phong trào thi đua, các cuộc vận động của tỉnh, nhất là công tác cải cách hành chính, phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh và đời sống xã hội... Qua đó, đã xuất hiện nhiều nhân tố, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, những tấm gương người tốt việc tốt trên mọi lĩnh vực của xã hội…”.
 
Chúc mừng những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục xác định rõ những nội dung đột phá cần thực hiện trong năm 2019 với chủ đề “Vượt qua thách thức, tạo động lực, đột phá, phấn đấu hoàn thành toàn diện mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X”, chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị. Chủ động rà soát, xác định nội dung đột phá cần thực hiện, đảm bảo tính khả thi cao; rà soát những khuyết điểm, hạn chế, yếu kém, những vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết dứt điểm. Đặc biệt chú trọng việc đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe, tôn trọng Nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm; góp phần xây dựng các cấp ủy đảng trong sạch vững mạnh, bộ máy chính quyền từ tỉnh đến cơ sở “liêm chính, hành động, phục vụ Nhân dân”. 
 
Báo Lâm Đồng online xin giới thiệu một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
Giao lưu trao đổi tại với các gương điển hình tại hội nghị
Giao lưu trao đổi với các gương điển hình tại hội nghị

 

Bí Thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và hoa cho tập thể điển hình tiêu biểu
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và hoa cho tập thể điển hình tiêu biểu

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Đức Quận và Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và hoa cho các cá nhân điển hình tiêu biểu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận và Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và hoa
cho các cá nhân điển hình tiêu biểu

 

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN tỉnh và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh tặng bằng khen và hoa cho các cá nhân điển hình tiêu biểu
Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng bằng khen và hoa
cho các cá nhân điển hình tiêu biểu

 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến của tỉnh
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của tỉnh

 

Đông đảo các đại biểu là đảng viên, cán bộ, chiến sỹ và đại diện các tầng lớp nhân dân tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Nguồn tin: NGUYÊN THI - VĂN BÁU

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TP. BẢO LỘC NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 236 | lượt tải:158

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜN

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG LỘC SƠN NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:217

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠ

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠI LÀO NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 22/01/2024

lượt xem: 220 | lượt tải:337

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐA

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐAMB'RI NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 17/01/2024

lượt xem: 233 | lượt tải:524

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG 1 NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 255 | lượt tải:342
tallieusinhhoatchidoan1
LOGOTD
vb twdoan
b4
cam nang
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,194
  • Tháng hiện tại36,619
  • Tổng lượt truy cập1,714,172
Vì biển đảo quê hương
Liên kết Website
connectfb
Top
top


Down
down
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây