NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024

Giữ lòng tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng

Chủ nhật - 02/02/2020 21:04
(LĐ online) Giữ lòng tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng.
Ông Hoàng Hào - Đảng viên 60 năm tuổi Đảng (Phường II, Bảo Lộc)
Ông Hoàng Hào - Đảng viên 60 năm tuổi Đảng (Phường II, Bảo Lộc)
Mong mỗi đảng viên rèn luyện, phấn đấu theo gương Bác
 
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi rất vinh dự và tự hào được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Vinh dự này của tôi là có sự đoàn kết giúp đỡ của tất cả những người đồng đội, của các đồng chí cán bộ, đảng viên trong các đơn vị trước đây đã tiếp sức cho tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong những lúc gian khổ và ác liệt nhất trên chiến trường cũng như các đồng chí luôn đồng hành với tôi trong công tác và sinh hoạt hiện nay. Với vinh dự được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, tôi hiểu rằng đây không chi là sự ghi nhận của Đảng đối với những cống hiến của mình mà cũng là trách nhiệm của bản thân tôi, cần tiếp tục học tập, rèn luyện phấn đấu hơn nữa để luôn xứng đáng là người đảng viên; mãi mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống của một người đảng viên cộng sản. 
 
Có lẽ cũng là điều may mắn hơn nhiều đồng chí đảng viên trẻ là tôi đã được chứng kiến những giai đoạn khác nhau của cuộc cách mạng do Đảng lãnh đạo. Từ những năm tháng đầy hy sinh, gian khổ và ác liệt trong cuộc chiến tranh trước đây, đến những ngày nghèo khó với bộn bề khó khăn sau khi thống nhất đất nước và sự đổi mới đem lại nhiều thắng lợi hôm nay, tôi càng có lòng tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng ta nói chung, vào Thành ủy và sự lớn mạnh của thành phố nói riêng. Mong rằng mỗi đồng chí đảng viên hãy tự mình rèn luyện, phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để Đảng ta mãi mãi vững mạnh, luôn xứng đáng với vai trò lãnh đạo chân chính của mình.

 
Ông Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc
Ông Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc
Tin tưởng vững chắc Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình
 
Trong suốt 90 năm qua, nhất là trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng ta đã chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua biết bao sóng gió, đưa nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, từ đấu tranh đem lại tự do, hạnh phúc cho Nhân dân đến hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng đất nước với muôn vàn khó khăn, thử thách... Đến hôm nay, đất nước ta đã vượt qua tình trạng một nước nghèo, kém phát triển; đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng trưởng kinh tế khá; phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với những nhận thức rõ và đầy đủ hơn vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đảng ta không ngừng xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính trị, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội; thực hiện nhất quán và thành công đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, ngày càng nâng cao vị thế của đất nước. 
 
Hiện nay, Đảng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị và các lĩnh vực của đời sống xã hội; huy động sức mạnh tổng hợp toàn dân, toàn quân chung sức, đồng lòng tạo xung lực mới thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới và phát triển đất nước. Đảng Cộng sản Việt Nam đã cùng Nhân dân viết nên những trang sử chói lọi; trong đó, mỗi kỳ đại hội Đảng, mỗi thời đại của cách mạng Việt Nam là một dấu son không thể phai mờ trong lịch sử dân tộc. 
 
Với thành phố Bảo Lộc, trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết 04 ngày 13/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “phát triển thành phố Bảo Lộc toàn diện, bền vững giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”, thành phố đã nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực về chính trị tư tưởng, đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; kiện toàn, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. 
 
Với những thành tựu đạt được cùng với niềm phấn khởi, tự hào trong 90 năm qua, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

 
Bà Lưu Thị Thanh An - Nguyên Bí thư Huyện ủy Bảo Lộc, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng
Bà Lưu Thị Thanh An - Nguyên Bí thư Huyện ủy Bảo Lộc, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng
Ai đã từng sống trong chiến tranh, mới thấy quý giá hòa bình hôm nay
 
Tôi năm nay đã hơn 50 năm tuổi Đảng, đã đi theo cách mạng với niềm tin, lý tưởng. Cho đến hôm nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tròn 90 tuổi, tôi thấy rất xúc động, rất tự hào về Đảng ta. Nhờ có Đảng, nước Việt Nam ta mới giành được và giữ vững nền độc lập, tự do. Nếu ai đã từng ở một ngày trong chiến tranh thì mới thấy được sự quý giá của hòa bình hôm nay. 12 năm trong chiến trường, tư tưởng tôi lúc nào cũng vững vàng dù ít khi được thảnh thơi, còn 45 năm qua khi đất nước được hòa bình thì rõ ràng là rất quý, ai cũng được sống an bình và vui vẻ. Tuy vật chất chưa đồng đều, vẫn còn có người nghèo khó nhưng hòa bình độc lập, đất nước yên tiếng súng là điều đáng vui mừng nhất, chúng tôi được yên vui sống với con cháu lúc tuổi già. Bởi lẽ, trên thế giới hiện nay vẫn còn nhiều quốc gia, khu vực còn rất bất ổn về an ninh, chính trị, một số nơi còn có cả chiến tranh. Không ai muốn điều đó xảy ra nhưng các thế lực thù địch chống phá nước ta vẫn ra sức chống phá nên bản thân mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên cần nâng cao tinh thần cảnh giác và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cho hòa bình độc lập hôm nay và mai sau. 

 
Anh Đỗ Mạnh Tường - Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc
Anh Đỗ Mạnh Tường - Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc
Luôn giữ niềm tin sắt son với Đảng
 
Đối với bản thân tôi, tin Đảng là phải học và làm theo Bác Hồ kính yêu. Vì thế, ngày tôi được kết nạp vào Đảng cách đây hơn 12 năm là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tôi. Trở thành một đảng viên trẻ đem đến cho tôi niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao. Có được vinh dự ấy không chỉ đơn giản là sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân mà còn là sự dìu dắt, hỗ trợ của đồng nghiệp và những người đi trước. Bản thân là một cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, với niềm đam mê, sự gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, nên ở bất cứ cương vị công tác nào được phân công, tôi cũng luôn xác định được động lực, mục tiêu để phát huy hết tâm huyết, sức trẻ phục vụ cho công tác Đoàn và niềm tin với Đảng. Với trách nhiệm của người đảng viên trẻ, tôi nhận thấy mình phải cố gắng, cống hiến nhiều hơn nữa. Cống hiến ở đây không phải là điều gì đó thật to lớn, mà đó là sự cố gắng, nỗ lực hết mình, sự tâm huyết nhiệt tình trong công việc, là sự hết lòng giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp, là lối sống giản dị, hòa đồng, là sự tu dưỡng rèn luyện không ngừng của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ Đoàn và người đảng viên.
 
Hiện nay, lực lượng đoàn viên, thanh niên là nguồn nhân lực quan trọng trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước và địa phương. Để khẳng định niềm tin sắt son với Đảng thì việc đẩy mạnh nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho thế hệ trẻ là vô cùng quan trọng. Vì vậy, tuổi trẻ Bảo Lộc sẽ chú trọng đến việc phát hiện, biểu dương điển hình tiên tiến, nhân tố mới, người tốt, việc tốt, nét đẹp đời thường, nét đẹp trong cuộc sống hàng ngày, để “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Trong điều kiện sống thuận lợi với những thời cơ và vận hội đang mở ra trước mắt, tuy nhiên còn không ít khó khăn, song thanh niên chúng tôi yêu Đảng, yêu Bác Hồ và đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào những chủ trương, đường lối đúng đắn mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Đây cũng là niềm tin sắt son để đoàn viên, thanh niên và những đảng viên trẻ Bảo Lộc tiếp bước các thế hệ cha ông, đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình cho sự nghiệp xây dựng phát triển quê hương Bảo Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TP. BẢO LỘC NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 237 | lượt tải:158

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜN

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG LỘC SƠN NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:217

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠ

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠI LÀO NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 22/01/2024

lượt xem: 221 | lượt tải:338

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐA

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐAMB'RI NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 17/01/2024

lượt xem: 237 | lượt tải:535

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG 1 NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 257 | lượt tải:344
tallieusinhhoatchidoan1
LOGOTD
vb twdoan
b4
cam nang
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay2,290
  • Tháng hiện tại39,200
  • Tổng lượt truy cập1,716,753
Vì biển đảo quê hương
Liên kết Website
connectfb
Top
top


Down
down
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây