NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024

Chàng Bí thư Đoàn năng nổ tham gia phòng, chống dịch

Chủ nhật - 12/04/2020 23:48
Đó là anh Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1987, Bí thư Đoàn Thanh niên phường B’Lao (TP Bảo Lộc). Thời gian qua, với vai trò thủ lĩnh, anh Thắng đã kêu gọi, tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) chung tay thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Từ sự năng nổ và không ngại khó khăn, anh Thắng luôn là người đi đầu, nêu cao tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, được chính quyền và đoàn cấp trên đánh giá cao; đồng thời, nhận được sự tin yêu của các bạn trẻ và người dân địa phương.
Anh Nguyễn Văn Thắng chở theo chiếc loa di động đi đến mọi cung đường trên địa bàn phường B’Lao tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.
Anh Nguyễn Văn Thắng chở theo chiếc loa di động đi đến mọi cung đường trên địa bàn phường B’Lao tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Linh hoạt trong nhiệm vụ
 
Từ những ngày đầu khi dịch bệnh COVID-19 mới xâm nhiễm vào nước ta, hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương và đoàn các cấp, với vai trò là Bí thư Đoàn phường B’Lao, anh Thắng đã vận động, kêu gọi ĐVTN đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân. Nhằm phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh Thắng đã huy động ĐVTN phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương triển khai tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 để người dân nắm bắt, nâng cao ý thức phòng, chống dịch.
 
Trong đó, có thể kể đến các hoạt động được triển khai hiệu quả như “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”. Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, nhiều phần việc, hoạt động được lực lượng ĐVTN phường B’Lao thực hiện thường xuyên, liên tục như dọn vệ sinh, thu gom rác thải, bóc dỡ biển quảng cáo - rao vặt, phát quang bụi rậm... Từ đó, tạo môi trường sống trong lành, “xanh, sạch, đẹp” tại các khu dân cư trên địa bàn. Đặc biệt, trong thời gian này, anh Thắng còn kêu gọi đông đảo ĐVTN trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân Hồng do Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP Bảo Lộc tổ chức vào dịp đầu Xuân Canh Tý 2020. Riêng bản thân anh Thắng còn xung phong cùng nhiều cán bộ Đoàn tham gia hướng dẫn, hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Một cửa UBND TP Bảo Lộc.
 
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Lâm Đồng buộc phải cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh. Bí thư Đoàn phường B’Lao đã hỗ trợ đắc lực cùng lực lượng y tế phun xịt tiêu độc, khử trùng khuôn viên nhà trường, công sở và các khu vực công cộng trên địa bàn, được chính quyền địa phương, đoàn cấp trên và người dân ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Xứng đáng thủ lĩnh Đoàn 
 
Bước vào Tháng Thanh niên 2020, tuổi trẻ cả nước khởi động tháng 3 tình nguyện đúng vào thời điểm cả nước đang “gồng mình” phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, anh Nguyễn Văn Thắng đã chủ động theo dõi, nắm bắt các thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước, để lựa chọn đăng tải những thông tin chính thống lên trang Facebook của Đoàn phường, giúp ĐVTN kịp thời nắm bắt tuyên truyền tới người dân; đồng thời, vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ, đóng góp kinh phí in tờ rơi hướng dẫn phòng, chống dịch và mua khẩu trang, nước sát khuẩn phát tặng cho người dân. 
 
Những ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2020, trước diễn biến ngày càng căng thẳng, khó lường của đại dịch COVID-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” Thủ tướng Chính phủ đã lần lượt ban hành các Chỉ thị 15 và 16. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã ban hành các Công điện “hỏa tốc” chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trên cơ sở đó, Đoàn Thanh niên phường B’Lao đã chủ động thành lập Đội Thanh niên xung kích phòng, chống dịch với hơn 30 ĐVTN đăng ký tham gia. Anh Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: “Hàng ngày, vào lúc 5 giờ sáng, tôi tập hợp ĐVTN chuẩn bị tờ rơi, khẩu trang, nước sát khuẩn và mang theo loa di động đi đến chợ, các khu công cộng tuyên truyền, hướng dẫn các quy định, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tới người dân. Tiếp đó, chúng tôi tham gia cùng các ban, ngành, đoàn thể “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” hướng dẫn người dân khai báo y tế; đồng thời, tìm đến các cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ như karaoke, quán bar, massage, trò chơi điện tử, phòng trà, trạm dừng chân, phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ bida, khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn uống và quán nhậu… yêu cầu ký cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19”.
 
Là một trong những cộng sự đắc lực của anh Thắng, chị Bùi Thị Lý, đoàn viên phường B’Lao tâm đắc: “Cái hay của anh Thắng là trong tất cả mọi công việc đều chỉnh chu từ khâu tổ chức đến thực hiện. Trong tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, anh Thắng luôn nhắc nhở bọn em “là thanh niên thì phải xung phong, đi đầu nhưng phải thật sự mềm dẻo, để người khác nghe thấy thuyết phục thì họ mới cùng mình chung tay thực hiện. Mình phải giải thích cho họ hiểu, dịch bệnh gây nên khó khăn chung, nhưng phòng dịch trước tiên là đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình họ và cả cộng đồng. Vì thế, bọn em đi tuyên truyền, vận động thì hầu hết bà con đều ủng hộ và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch”.
 
“Phải khẳng định rằng, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhìn từ lực lượng thanh niên trên toàn TP, anh Nguyễn Văn Thắng đã không quản ngày đêm hay mưa nắng, luôn đi đầu trong các hoạt động, phần việc của thanh niên như phun thuốc sát khuẩn, tuyên truyền cho người dân, phát động dọn dẹp vệ sinh khu dân cư, hướng dẫn người dân khai báo y tế tự nguyện... Đặc biệt, từ cuối tháng 3 đến nay, anh Thắng luôn tham gia cùng các tổ công tác đi tuyên truyền, vận động các cơ sở buôn bán, dịch vụ chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ; vận động các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số... đang tạm thất nghiệp do dịch. Đó chính là sự nhiệt huyết, năng nổ mà các cán bộ đoàn cơ sở cần học hỏi ở anh Thắng” - anh Đỗ Mạnh Tường, Bí thư Thành đoàn Bảo Lộc khẳng định.

Nguồn tin: Khánh Phúc (báo Lâm Đồng)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TP. BẢO LỘC NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 192 | lượt tải:144

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜN

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG LỘC SƠN NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 212 | lượt tải:216

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠ

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐẠI LÀO NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 22/01/2024

lượt xem: 195 | lượt tải:322

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐA

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ ĐAMB'RI NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 17/01/2024

lượt xem: 201 | lượt tải:467

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG

TÀI LIỆU ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM PHƯỜNG 1 NHIỆM KỲ 2024-2029

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 226 | lượt tải:327
tallieusinhhoatchidoan1
LOGOTD
vb twdoan
b4
cam nang
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay1,723
  • Tháng hiện tại21,594
  • Tổng lượt truy cập1,699,147
Vì biển đảo quê hương
Liên kết Website
connectfb
Top
top


Down
down
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây